Video Tin trong nước

Tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đây là chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội diễn ra chiều nay 29/4.
21:41 - 29/04/2020

Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, hiện đã nới lỏng giãn cách xã hội nên người dân ra đường đông hơn, nhiều người đến vui chơi, tập thể dục tại các vườn hoa, công viên, cửa hàng ăn sáng… không đảm bảo khoảng cách tiếp xúc có cả những trường hợp không đeo khẩu trang. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Cũng đồng quan điểm, đại diện Công an Hà Nội cũng kiến nghị thành phố cần quyết liệt hơn trong việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 07 của Chủ tịch Thành phố.

Liên quan đến việc phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã  tham khảo ý kiến của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và các chuyên gia và đề nghị cửa hàng không thiết yếu chỉ mở cửa sau 9 giờ sáng và khuyến khích muộn hơn và phải dán thông báo ở cửa hàng cho người dân biết và lực lượng chức năng kiểm tra.

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, vỉa hè là của người đi bộ, nghiêm cấm việc lấn chiếm, dành không gian cho đi bộ, để đảm bảo việc giãn cách xã hội. Giao công an, trực các ngã ba, ngã tư phân luồng giao thông, không để người dân dừng đỗ quá đông và quá lâu. Yêu cầu đội phản ứng nhanh của phường, quận, đã được phân công, trực 24/24h để phòng chống Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chính thức quyết định: học sinh THCS, PTTH, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trường nghề sẽ quay lại trường học tập từ ngày 4/5; đối với học sinh tiểu học, mầm non đi học trở lại từ ngày 11/5. Chủ tịch Hà Nội nhắc nhở các quận huyện, hiệu trưởng, giáo viên các trường cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; Tuyên truyền các bậc phụ huynh để giám sát, đưa đón học sinh phải “đi đến nơi về đến chốn”, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Thành phố chỉ ấn định khung giờ học, việc giãn cách là thẩm quyền quyết định của các trường… làm sao để đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh./.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.