Video Tin trong nước

UNFPA công bố báo cáo Tình trạng Dân số Thế giới năm 2021

Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc phối hợp với Bộ Nội vụ và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công bố báo cáo Tình trạng Dân số Thế giới 2021 với chủ đề “Cơ thể của tôi, mưu cầu quyền tự chủ và tự quyết”.
19:35 - 22/04/2021

Báo cáo đưa ra những nghiên cứu cụ thể và những giải pháp đề ra để thúc đẩy quyền tự chủ thân thể của chính mình, đặc biệt ở phụ nữ và trẻ em gái.

Đây là lần đầu tiên báo cáo của Liên Hợp Quốc tập trung vào chủ đề tự chủ thân thể là quyền đưa ra quyết định về thân thể của chính mình mà không phải lo sợ. Gắn với quyền này là quyền toàn vẹn về thân thể, phản đối những quyết định ảnh hưởng đến thân thể mà chính mình không muốn.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ dân số Liên Hợp Quốc nhấn mạnh, sự phủ nhận quyền tự chủ thân thể là hành vi vi phạm quyền cơ bản của phụ nữ và trẻ em gái, làm gia tăng bất bình đẳng giới và tiếp tay cho tình trạng bạo lực do phân biệt giới tính. 

Việc này không khác gì sự hủy diệt con người về mặt tinh thần, và phải được ngăn chặn. Bên cạnh đó, bà cũng khẳng định tôn trọng quyền tự chủ thân thể là điều mà Liên Hợp Quốc rất quan tâm và luôn sẵn sàng đồng hành với các tổ chức, các quốc gia để thực hiện quyền tự chủ thân thể cho tất cả mọi người.

Thực hiện: Anh Vũ - Vân Anh - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.