Video Tin trong nước

Ứng dụng "Tình nguyện Thủ đô" – Giải pháp hiệu quả trong quản lý các hoạt động tình nguyện

Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, ngoài việc đổi mới các hoạt động tình nguyện, Thành đoàn Hà Nội còn đưa vào hoạt động ứng dụng “Tình nguyện Thủ đô” nhằm giúp công tác quản lý và điều phối các hoạt động tình nguyện thuận tiện và hiệu quả hơn.
13:18 - 02/08/2024

ỨNG DỤNG TÌNH NGUYỆN THỦ ĐÔ – GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ TRONG QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN

Với mục tiêu điều phối các hoạt động tình nguyện Thủ đô, nền tảng có các chức năng chính gồm: quản lý, phê duyệt, điều phối các đội hình của Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội; đăng ký đội hình tình nguyện, đăng ký địa bàn hoạt động, đăng tải yêu cầu hỗ trợ, cập nhật tình hình sức khỏe tình nguyện viên của các trường. Toàn bộ các hoạt động trên đều được giám sát ngay trên nền tảng số. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn đảm bảo thông tin xuyên suốt đến tất cả các cấp hội đoàn, sinh viên.

Dù chỉ mới đi vào hoạt động được vài tháng, thế nhưng ứng dụng với tên tinhnguyenthudo.vr360.com.vn của Thành đoàn Hà Nội đã phát huy hiệu quả khi đơn giản hoá và tạo thuận tiện cho rất nhiều hoạt động tình nguyện của đoàn thanh niên các trường đại học trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Tuy nền tảng mới đi vào hoạt động và vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng trong thời gian tới, Thành đoàn Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục cải thiện và đưa vào hoạt động thêm nhiều tính năng mới cho nền tảng để đảm bảo việc kết nối giữa các đội hình tình nguyện.

Thực tế cho thấy, việc đẩy mạnh chuyển đổi số đã mang lại nhiều hiệu quả trong công tác tình nguyện. Các thông tin, yêu cầu được truyền tải một cách nhanh chóng tới các đội, nhóm tình nguyện và tiến độ triển khai các hoạt động cũng nhanh chóng được cập nhật trên hệ thống. Từ đó, giúp cho việc điều phối hoạt động trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, đồng thời, ngày càng thu hút được nhiều người tham gia vào các hoạt động này./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Quốc Hùng