Video Tin trong nước

Ứng phó bão mạnh nhất trong vòng 20 năm qua

Bão Noru là cơn bão rất mạnh, có thể đạt cấp 15, giật cấp 17, đang di chuyển với tốc độ 20 - 25 km/giờ và huớng vào khu vực Trung Bộ, trong đó trọng tâm là từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định.
17:44 - 26/09/2022

QUẢNG TRỊ

Tỉnh Quảng Trị nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 19 giờ tối qua 25/9. Tỉnh cũng chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ nhu yếu phẩm tại các điểm sơ tán tập trung, công tác sơ tán dân tránh bão phải hoàn thành trước 15 giờ ngày mai 27/9.   Trường hợp bão cấp độ 4, toàn tỉnh dự kiến sơ tán hơn 100 nghìn người đi trú tránh, trong đó, ưu tiên sơ tán khẩn cấp hơn 52.000người bị ảnh hưởng trực tiếp.

QUẢNG BÌNH

Tỉnh Quảng Bình có gần 6.700 tàu thuyền với hơn 22.000 lao động nghề biển. Hiện vẫn còn 280 phương tiện với gần 1.900 lao động đang hoạt động trên biển. Tỉnh cũng lên phương án di dời hơn 5.900 người dân tại 69 khu vực có nguy cơ sạt lở và sạt lở cao khi bão đổ bộ và gây mưa lớn.

PHÚ YÊN

Tỉnh Phú Yên đã thông tin cho 4.107 phương tiện nghề cá với 24.600 lao động vào nơi tránh trú an toàn. Từ ngày hôm nay 26/9, tỉnh Phú Yên sẽ không cho tàu thuyền ra khơi.

QUẢNG NGÃI

Tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo chính quyền các địa phương ven biển và Bộ đội Biên phòng khẩn trương kêu gọi tàu thuyền đang trong vùng nguy hiểm tìm nơi tránh trú. Các địa phương hoàn thành việc kêu gọi tàu, thuyền trước 10 giờ ngày hôm nay 26/9 và hoàn thành việc neo đậu, sắp xếp tàu, thuyền, lồng bè tại khu neo trú trước 8 giờ ngày 27/9.

QUẢNG NAM

Ứng phó với các diễn biến phức tạp của cơn bão Noru, người dân phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam chủ động chằng chống nhà cửa, cơ sở kinh doanh dịch vụ, huy động lực lượng gia cố các di tích trong khu phố cổ…nhằm giảm thiểu thiệt hại khi bão đổ bộ vào đất liền.

ĐÀ NẴNG

Hiện lực lượng chức năng đã kiểm đếm được hơn 1.200 tàu cá vào neo đậu tại âu thuyền  và cảng cá Thọ Quang, Đà Nẵng . Để ứng phó với bão,  Đà Nẵng cũng đã nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.  Lực lượng quân đội ở thành phố Đà Nẵng phối hợp hỗ trợ ngư dân và nhân dân ven biển neo đậu tàu thuyền, đưa thuyền thúng lên bờ, chằng chống nhà cửa đảm bảo an toàn trước khi cơn bão đổ bộ.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.