Video Tin trong nước

Ước mơ của đôi song sinh mù lòa

Câu chuyện về 1 cặp đôi song sinh ở TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Sau nhiều năm, cặp song sinh ấy chẳng những lớn lên, khỏe mạnh, mà còn đoạt giải nhất, nhì của Cuộc thi tiếng hát người khuyết tật toàn quốc lần II.
18:39 - 02/12/2022

Câu chuyện về 1 cặp đôi song sinh mù lòa ở TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Câu lạc bộ Đờn ca tài tử công viên văn hoá An Hoà (TP. Rạch Giá, Kiên Giang) buổi tối thứ 7, hàng chục con người ngồi yên lắng nghe giọng hát truyền cảm của 2 cậu bé chung số phận sống-trong-bóng-tối. Sau 19 năm, giọt đàn, lời ca của cặp đôi song sinh: Trường, Thọ giờ đã trở nên vui tươi và hạnh phúc hơn - như nốt nhạc của tương lai các em, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Lúc chào đời chỉ nặng khoảng 1kg, năm lên 3 tuổi bị mù cả 2 mắt, ít ai tin rằng cặp song sinh Trường - Thọ có thể sống khỏe mạnh. Vậy nhưng sau nhiều năm, cặp song sinh ấy chẳng những lớn lên, khỏe mạnh, mà còn đoạt giải nhất, nhì của Cuộc thi tiếng hát người khuyết tật toàn quốc lần II năm 2019 và là thành viên tích cực của câu lạc bộ Đờn ca tài tử công viên văn hoá An Hoà (TP. Rạch Giá).

Trường – Thọ sinh ra đã không may mắn nhưng lớn lên cũng đầy vất vả. Người cậu cưu mang 2 em bị tật nguyền từ nhỏ. Vợ ông cũng bệnh triền miên từ nhiều năm trước, không ít lần phải nhập viện cấp cứu vì chứng hen suyễn. Trường - Thọ 19 tuổi thì cũng ngần ấy năm, vợ chồng chú - thím bám nghề bán vé số để mưu sinh và cưu mang cháu. 

Uớc mơ của Trường - Thọ giờ đây đơn giản lắm, các em chỉ mong có được bộ đàn, loa không hay bị hỏng như bây giờ để tiếp tục học tập, rèn luyện, trở thành những nhạc công, người có thể hát phục vụ tại các quán cà phê, hay những tụ điểm hát với nhau tại quê nhà. 2 em nói rằng đó cũng là cách duy nhất để có thể trả công ơn, góp thu nhập phụng dưỡng đấng sinh thành.

Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn – Hoàng Thuyên