Video Tin trong nước

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn nhóm vấn đề văn hóa, thể thao và du lịch

Trong chương trình chất vấn tại Kỳ họp thứ 14, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa 15, chiều 10/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đăng đàn trả lời chất vấn.
16:36 - 11/08/2022

Câu chuyện xây dựng nếp sống văn hóa, ngăn chặn sự xuống cấp về văn hóa, đạo đức xã hội và giải pháp phục hồi du lịch sau đại dịch, đặc biệt là thu hút khách du lịch quốc tế… là những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm.

Trả lời câu hỏi của các đại biểu về vấn đề xây dựng nếp sống văn hóa, ngăn chặn sự xuống cấp về văn hóa, đạo đức xã hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thừa nhận, đây là vấn đề đã được nhìn ra từ lâu nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Tham gia giải trình thêm về vấn đề văn hóa học đường, ứng xử trong trường học và giáo dục đạo đức cho học sinh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh đến vấn đề dạy người làm nội dung trọng tâm ưu tiên thì vấn đề văn hóa học đường càng trở thành vấn đề quan trọng.

Về vấn đề phục hồi ngành du lịch sau đại dịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, thời gian qua, ngành du lịch chịu nhiều thiệt hại do đại dịch Covid-19. Sau khi mở cửa lại du lịch, tình hình có khả quan hơn. Việt Nam đang chọn du lịch nội địa làm bước đà phát triển. Tuy nhiên, việc thu hút khách quốc tế vẫn còn khó khăn. Do đó cần có thời gian để kết nối với khách hàng truyền thống.

Cũng tại phiên chất vấn, trả lời câu hỏi của các đại biểu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, bình quân mỗi quý, lĩnh vực du lịch tăng khoảng 900 nghìn lao động, mức tăng rất cao nếu so với khu vực công nghiệp, nông nghiệp. Về giải pháp căn cơ để phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết có 7 nhóm giải pháp chủ chốt.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng cho biết thêm, hiện nay, chúng ta còn khoảng 3.400 tỷ đồng trong quỹ vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có thể phối hợp xây dựng một đề án phục hồi lực lượng lao động lĩnh vực du lịch.

 Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.