Video Tin trong nước

Vải Thanh Hà (Hải Dương) rộng đường xuất khẩu

Ngay sau lễ mở vườn hái vải sớm tại vùng vải chất lượng cao Hà Đông, huyện Thanh Hà, tỉnh hải Dương, 100 tấn vải quả Thanh Hà đầu tiên đã được xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Úc, EU... Đây đều là những trái vải chất lượng, bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu, tiêu thụ ở các thị trường cao cấp.
16:06 - 20/05/2021

Ngay trong ngày mở vườn hái vải, hơn 1 mẫu vải thiều của gia đình Nguyễn Văn Sỉnh ở thôn Thanh Lanh, xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã được Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Rồng Đỏ cam kết thu mua hết. Trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19, đây là niềm vui lớn đối với những hộ trồng vải như gia đình ông Sỉnh.

Tỉnh Hải Dương hiện có hơn 9.000 ha vải thiều, trong đó huyện Thanh Hà có hơn 3.300 ha, Chí Linh có hơn 3.500 ha với tổng sản lượng khoảng 55.000 tấn. Toàn tỉnh có 45 vùng vải với tổng diện tích 450 ha trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP; 6.300 ha trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Đến nay đã có 1.000 ha được cấp chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và 8.000ha được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu. 

Nhờ thiên nhiên và thời tiết ưu đãi cộng thêm sự chăm bón kỹ lưỡng của bà con nông dân, vải năm nay ra hoa, kết trái đúng thời điểm, mẫu mã đẹp, đậm vị thơm ngon, được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.

Nhằm đẩy mạnh hỗ trợ đưa vải quả Hải Dương ra thị trường quốc tế trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hải Dương phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại. 

Tại Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hải Dương diễn ra ngày 18/5, đã có tới 14 điểm cầu nước ngoài kết nối tới Hội nghị, gồm 7 điểm cầu tại Trung Quốc và 7 điểm cầu tại các nước Mỹ, Pháp, Anh, Singapore, Nhật Bản, Úc, Bỉ. Điều này cho thấy sự quan tâm của các thị trường quốc tế tới vải thiều của Hải Dương, mở ra cho người nông dân những cơ hội lớn đưa vải quả ra thị trường nước ngoài.

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.