Video Tin trong nước

Vải thiều Bắc Giang chinh phục người tiêu dùng Thái Lan

Chiều 7/7, lô vải thiều Bắc Giang tươi đầu tiên do Công ty CP xuất nhập khẩu VIFOCO xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan đã được tập đoàn The Mall đưa ra giới thiệu với người tiêu dùng Thái Lan tại 7 trung tâm thương mại của tập đoàn này.
17:58 - 08/07/2023

Vải thiều Bắc Giang chinh phục người tiêu dùng Thái Lan

      Dù đã xuất hiện trên thị trường Thái Lan từ một vài năm trước, nhưng đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được một doanh nghiệp Việt Nam chính thức xuất khẩu và đưa vào một hệ thống siêu thị lớn của Thái Lan. Lô vải thiều Bắc Giang xuất khẩu lần này sẽ được đưa ra bán tại các siêu thị Gourmet Market nằm trong bảy trung tâm thương mại lớn của tập đoàn The Mall. Đây là các siêu thị chuyên bán các loại thực phẩm, đồ ăn và đồ gia dụng hàng đầu ở Thái Lan.

      Theo ông Nguyễn Thành Huy, Phụ trách cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, năm nay tuy không phải lần đầu tiên vải Việt Nam xuất hiện tại thị trường Thái Lan nhưng là lần đầu tiên quả vải của VN xuất hiện đồng loạt tại 7 hệ thống trung tâm thương mại lớn nhất tại Thái Lan. Điều này cho thấy trái vải Việt Nam có rất nhiều tiềm năng tại thị trường Thái Lan. 

      Đại diện Thương vụ VN tại Thái Lan bày tỏ hy vọng, trong những năm tới, ngoài những yếu tố cần là về chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cũng cần quan tâm tới yếu tố mùa vụ. Đây sẽ là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Thái Lan, không chỉ trái vải mà còn rất nhiều các mặt hàng nông sản khác.

Thực hiện: Ngọc Diệp – Đặng Tuyên/VOV Thái Lan