Video Tin trong nước

“Vai trò biến chuyển của Việt Nam trong thế giới hiện đại”

Ngày 19/12, Viện Hồ Chí Minh thuộc Trường ĐH Tổng hợp Quốc gia Saint Petersburg đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Vai trò biến chuyển của Việt Nam trong thế giới hiện đại: Hướng tới Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII” theo hình thức trực tuyến.
18:20 - 20/12/2020

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan ngoại giao, chuyên gia, học giả quốc tế đến từ 5 nước trên thế giới.

Trong bài phát biểu chào mừng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam K.V. Vnukov khẳng định đây là sự kiện đặc biệt được Viện Hồ Chí Minh tổ chức. Đại sứ Vnukov nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đạt được thành công vượt bậc. Việt Nam là một trong số ít các nước giữ được mức tăng trưởng kinh tế bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong vai trò chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy ký kết Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP) với sự tham gia của các nước ASEAN và 5 đối tác của khối. Với những gì thể hiện, Việt Nam được định vị là “một cường quốc hạng trung”.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh nhấn mạnh, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII có ý nghĩa đặc biệt, là sự kiện trọng tâm trong đời sống chính trị của Việt Nam.

Tại hội thảo, các chuyên gia, học giả tập trung thảo luận những nét cụ thể về chính sách đối ngoại và khu vực của Việt Nam, kết quả phát triển kinh tế, xã hội và chính trị của Việt Nam đến năm 2020, chiến lược phát triển của Việt Nam và các vấn đề khác. Nhiều tham luận đã chỉ ra rằng bất chấp đại dịch COVID-19, vai trò của Việt Nam ngày càng gia tăng, uy tín trên trường quốc tế được nâng cao. Sự thành công nói chung của Việt Nam được học giả tham gia hội thảo miêu tả bằng các cụm từ là “hiện tượng Việt Nam” hay “cường quốc hạng trung”.

Văn Thường/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.