Video Tin trong nước

Vai trò của phụ nữ trong việc lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong công tác gìn giữ cảnh quan, bảo vệ môi trường. Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, thành trên cả nước đã tích cực triển khai nhiều mô hình, giải pháp hay nhằm góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức sống xanh của người dân.
23:11 - 25/06/2021

Đã thành thông lệ, hàng năm, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực gìn giữ cảnh quan, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên góp phần không nhỏ trong các phong trào xây dựng địa phương.

Bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ, những năm qua, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức về môi trường cho các cấp hội phụ nữ thông qua các lớp tập huấn, hội thảo, các phương tiện thông tin đại chúng... Những hoạt động này đã giúp phong trào bảo vệ môi trường với lực lượng nòng cốt là các thành viên trong chi hội phụ nữ tại các địa phương mạnh mẽ hơn, ở cả cấp độ gia đình và cộng đồng. 

Cần mẫn, nhiệt tình, các thành viên trong các cấp hội phụ nữ đã, đang và vẫn lặng lẽ đóng góp cho công tác bảo vệ môi trường, tạo động lực để phát triển kinh tế xã hội bền vững trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.