Video Tin trong nước

Vai trò của UBQG UNESCO Việt Nam trong công tác bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên vì phát triển bền vững

Sáng 05/12, tại Ninh Bình, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thảo quốc tế về “Vai trò của Ủy ban Quốc gia UNESCO trong công tác bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên vì phát triển bền vững”.
15:31 - 05/12/2019

Di sản có vai trò quan trọng trong việc đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế, xã hội và cộng đồng, tạo động lực phát triển ngành du lịch nhờ vào sự gia tăng số lượng du khách quốc tế, đem đến những lợi ích kinh tế và góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước trên thế giới.

Di sản văn hóa và thiên nhiên đang phải đối mặt với nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ sự phát triển của xã hội. Do đó, câu hỏi đặt ra cho nhiều quốc gia là làm sao để cân bằng giữa phát triển và bảo tồn các di sản.

Trong thời gian qua, Ủy ban Quốc gia Việt Nam của UNESCO có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát huy giá trị của các di sản văn hóa tự nhiên, vật thể và phi vật thể. Bên cạnh đó, Ủy ban Quốc gia UNESCO cũng điều phối các hoạt động giữa các cơ quan kỹ thuật của quốc gia thành viên để tạo ra năng lực chung trong việc thúc đẩy và bảo tồn các di sản cho các thế hệ tương lai.

Hội thảo là dịp để nâng cao nhận thức của cộng đồng và người dân về tầm quan trọng của di sản văn hóa và thiên nhiên đối với phát triển bền vững, chia sẻ khó khăn, kinh nghiệm bài học và kiến thức về bảo vệ, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa và thiên nhiên cũng như các loại hình danh hiệu tương tự khác của UNESCO tại Việt Nam. Đồng thời, hội thảo cũng là dịp để lắng nghe và chia sẻ các kinh nghiệm về phát huy vai trò của ủy ban quốc gia đối với bảo tồn di sản của các nước trên thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.