Video Tin trong nước

Văn Dương Thành: Nữ họa sĩ mang văn hóa Việt Nam ra thế giới

Được biết đến là một trong những tên tuổi gạo cội của nền hội họa Việt Nam đương đại, nữ họa sĩ Văn Dương Thành vẫn đang miệt mài sáng tạo, cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà nói riêng và góp phần quảng bá văn hóa đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.
19:53 - 18/10/2021

Hơn 30 năm miệt mài bên giá vẽ, cái tên Văn Dương Thành đã in dấu đậm nét trong lòng người yêu tranh trong và ngoài nước.Vẫn là những sắc màu từ êm dịu đến rực rỡ, từ nét phẩy nhẹ nhàng đến vệt cọ mạnh mẽ, tranh của bà là sự kết hợp hài hòa phong cách Á Đông và châu Âu mà ở đó những kỹ thuật của hội họa Tây phương hiện đại được vận dụng khá tinh tế. Tình yêu và nỗi nhớ quê hương luôn là nguồn cảm hứng chủ đạo trong những sáng tác của bà.

Những bức tranh thấm đẫm văn hóa Việt không chỉ mang hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế mà còn mang về nhiều giải thưởng danh giá cho nữ họa sĩ, trong đó nổi bật là giải “Nghệ thuật kiệt xuất quốc tế” năm 1995 và “Vinh danh đất Việt” năm 1997. 

Đến nay, họa sĩ Văn Dương Thành đã tổ chức hơn 80 cuộc triển lãm trong nước và quốc tế, bằng nét vẽ của mình giới thiệu và quảng bá nhiều giá trị văn hóa Việt Nam tới bè bạn năm châu. Từ năm 2012 đến nay, nhiều tác phẩm đặc sắc của bà được trưng bày tại các triển lãm kỷ niệm Ngày Quốc khánh Việt Nam tổ chức tại các nước: Ru-ma-ni, Thụy Điển, Ba Lan, Séc… Và có lẽ bởi chất Việt, hồn Việt luôn in đậm trong từng nét vẽ nên bà được mệnh danh là “sứ giả của văn hóa Việt Nam”.

Hàng chục năm gắn bó với hội họa, đến nay, dù đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, nữ họa sĩ Văn Dương Thành vẫn miệt mài bên giá vẽ, kết nối những giá trị văn hóa, mang tinh thần và hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Thực hiện: Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.