Video Tin trong nước

Văn hóa đọc – Giá trị không thể thiếu của doanh nhân

Xuất phát từ những giá trị và lợi ích của việc đọc, Tân Việt Books khởi xướng chuỗi chương trình “Tủ sách gia đình”, “Tủ sách từ thiện”, “Tủ sách doanh nghiệp”, “Tủ sách trường học” và chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
18:39 - 13/10/2022

Dự án “Mỗi nhà một tủ sách” hướng tới mục tiêu xây dựng được khoảng 3.000 tủ sách mỗi năm. Tân Việt Books mong muốn doanh nhân sẽ là cộng đồng tiên phong trong việc xây dựng thói quen đọc sách bởi doanh nhân là lực lượng nòng cốt của một quốc gia, góp phần xây dựng một quốc gia phát triển hùng mạnh. Trong khi đó, phát triển văn hóa đọc là nhiệm vụ, trách nhiệm và cần có sự chung tay của mọi đối tượng trong cộng đồng.

Đọc sách không làm giàu ngay về vật chất nhưng là nền tảng để tạo nên các giá trị tinh thần như niềm tin, mục tiêu, khát vọng… là cốt lõi để chúng ta chuyển thành những giá trị vật chất, giá trị hữu hình. Đọc sách là cách chúng ta tích lũy tài sản trí tuệ của mỗi người. Sự kiện ngày hôm nay đã kết nối nhiều doanh nhân yêu sách và mong muốn doanh nghiệp của mình sẽ xây dựng giá trị cốt lõi từ kiến thức.

Một cuốn sách nhỏ có thể làm thay đổi một cuộc đời con người. Một trang sách nhỏ có thể nuôi dưỡng một ước mơ cho một cuộc đời vĩ đại. Đọc sách là cách chúng ta chạm được đến cái gốc của trí tuệ, là động lực để chúng ta hành động, là niềm tin để chúng ta chiến thắng.

Lan Anh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.