Video Tin trong nước

Văn hóa Tết gắn kết cộng đồng người Việt tại Pháp

Cứ mỗi độ xuân về, Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) lại tổ chức Chợ Tết với mong muốn gìn gữi văn hóa Việt. Đây cũng là điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng bà con kiều bào vào dịp sát Tết cổ truyền.
21:56 - 05/02/2024

Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh Chợ Tết Giáp Thìn là cuộc gặp mặt thân thuộc hằng năm để đón Tết Nguyên đán của cộng đồng người Việt Nam.

Với diện tích lên đến hơn 3.000m2, Chợ Tết 2024 đã thu hút hơn 9000 lượt khách đăng ký. Gần ba mươi gian hàng ẩm thực, hàng thủ công mỹ nghệ và nhiều mặt hàng in đậm dấu ấn Tết như mai, đào, bánh chưng…được bày bán để phục vụ bà con Việt kiều có nhu cầu sắm Tết. 

Đến với lễ hội lần này, khách tham dự còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc như các bài hát xuân, các tiết mục hòa tấu nhạc dân tộc…do chính các thế hệ Việt kiều tại Pháp trình diễn. Nhiều bạn nhỏ còn chưa nói sõi tiếng Việt nhưng vẫn tự tin ngân nga làn điệu dân ca cổ truyền. 

Lễ hội Chợ Tết Giáp Thìn là dịp để bà con xa quê trải nghiệm không khí Tết, vơi đi nỗi nhớ quê nhà. Đây còn là cơ hội để quảng bá văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước Việt – Pháp./.

Thực hiện: Anh Tuấn - Mạnh Hà/VOV-Paris