Video Tin trong nước

Vang mãi bản tin chiến thắng lịch sử thống nhất non sông

Đúng ngày này, cách đây 48 năm (30/4/1975-30/4/2023), đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Gần nửa thế kỷ đã trôi qua, tin chiến thắng lịch sử trọng đại năm ấy qua làn sóng phát thanh vẫn vang mãi cùng non sông.
12:08 - 30/04/2023

Vang mãi bản tin chiến thắng lịch sử thống nhất non sông

      Những ngày tháng 4 lịch sử cách đây gần nửa thế kỷ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh. Theo những bước chân thần tốc của quân giải phóng, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng thực hiện một chiến dịch mang tên Bác trên làn sóng phát thanh. Trưa ngày 30/4/1975, xe tăng Quân giải phóng húc đổ cổng Dinh Độc Lập, cờ Giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập đã đánh dấu Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước vĩ đại của dân tộc ta, non sông thu về một mối.

      Trong giây phút lịch sử hào hùng đó, những người làm báo như nhà báo Vĩnh Trà – phóng viên Đài Phát thanh Giải phóng, nguyên Trưởng ban Thư ký Biên tập và Thính giả Đài Tiếng nói Việt Nam, không thể nào quên cảm xúc ngày ấy khi cùng các đồng nghiệp nhanh chóng đưa tin vui toàn thắng đến với thính giả cả nước.

       Trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam ngày ấy cũng nhanh chóng phát đi bản tin chiến thắng làm nức lòng đồng bào chiến sĩ cả nước. Tư liệu quý giá ấy được lưu trữ cẩn trọng trong kho băng của Đài Tiếng nói Việt Nam, để hôm nay và mai sau, nhiều thế hệ thính giả vẫn còn được sống trong cảm xúc hạnh phúc vỡ òa của cả dân tộc Việt Nam trong thời khắc thiêng liêng, vĩ đại ấy, khi đất nước thống nhất, Bắc – Nam sum họp một nhà.

       Gần 50 năm đã qua, bản tin chiến thắng năm xưa trên làn sóng Tiếng nói Việt Nam sẽ còn vang mãi trong trái tim những người con Việt Nam và bạn bè quốc tế, bởi đại thắng này mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc./.

Thực hiện: Việt Hoa – Trọng Đại – Quốc Hùng