Video Tin trong nước

VCPMC - Cánh chim đầu đàn trong bảo vệ tác quyền âm nhạc

Sáng nay 13/1, tại Hà Nội, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam đã tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai công tác năm 2021.
19:37 - 13/01/2021

Tại lễ tổng kết, nhạc sỹ Đinh Trung Cẩn, Tổng Giám đốc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam - VCPMC cho biết: Trung tâm đã thu được 150 tỷ đồng tiền sử dụng quyền tác giả âm nhạc. 

Để đạt được những kết quả nay, Trung tâm đã số hóa toàn bộ dữ liệu bằng các phần mềm tốt nhất; phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế; đàm phán thành công với các nền tảng như Spotify, YouTube, TikTok để kiểm soát dữ liệu. Hàng ngày các dữ liệu âm nhạc phát ở đâu, bài gì, trong thời lượng bao lâu đều được lưu lại. Từ đó, trung tâm có cơ sở để thực hiện thu phí bản quyền.

Cũng trong năm 2020, VCPMC tiếp tục mở rộng hợp tác song phương với các tổ chức bảo vệ quyền tác giả trên thế giới. Cho tới thời điểm này, VCPMC đã ký hợp đồng song phương với 81 tổ chức quản lý tập thể quyền (CMOs), số lượng hợp đồng ký kết tăng khoảng 10% so với năm 2019.

Với sự nhanh nhạy thích ứng kịp thời, ứng dụng công nghệ khoa học, trung tâm đã đạt được những thành quả lớn, xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong công tác bảo vệ quyền tác giả.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.