Video Tin trong nước

Vẻ đẹp hữu tình nơi cổng trời Quản Bạ (Hà Giang)

Hà Giang là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc. Với những ai đến Hà Giang, cổng trời Quản Bạ là nơi nhất định phải dừng chân để phóng tầm mắt thu gọn bức tranh thiên nhiên phong thủy hữu tình.
17:48 - 17/10/2024

Vẻ đẹp hữu tình nơi cổng trời Quản Bạ (Hà Giang)

Tọa lạc tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang; khu vực cổng trời nằm ở độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng chừng 46km về phía Bắc và từ thị trấn Tam Sơn là khoảng 3km. Đây là điểm xuất phát quan trọng cho chuyến hành trình khám phá cao nguyên đá Đồng Văn của du khách. 

Đứng trên “cổng trời”, du khách được thỏa sức vươn tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ thung lũng Tam Sơn rộng lớn, mang một vẻ đẹp yên bình với màu vàng của lúa chín và những ngôi nhà mỗi chiều lại tỏa ra làn khói bếp. Xa xa là núi đôi Cô Tiên, tuyệt tác của tạo hóa, tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

Cổng trời Quản Bạ không chỉ là một địa điểm đẹp để check - in mà còn là một dấu mốc lịch sử. Tại đây, năm 1939 người Pháp đã cho dựng lên một cánh cửa khổng lồ bằng gỗ nghiến dày 15cm án ngữ con đường độc đạo lên Cao nguyên đá Đồng Văn. Đã có một thời, vùng cao nguyên đá nằm phía sau cánh cửa trên Cổng trời tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Hiện nay không còn dấu tích của cánh cổng gỗ đó nữa nhưng những câu chuyện về Cổng trời và Cao nguyên đá vẫn tồn tại với thời gian, vẫn thu hút đông đảo du khách đến khám phá và tham quan./.