Video Tin trong nước

Về miền cổ tích ở xã Ngọc Chiến, Sơn La

Ngọc Chiến là xã vùng sâu vùng xa của huyện Mường La, tỉnh Sơn La, có tiềm năng du lịch đặc sắc, với các sản phẩm suối khoáng nóng, văn hóa dân tộc độc đáo, cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ hùng vĩ.
05:44 - 15/01/2021

Nằm ở độ cao trên 1.600m so với mặt nước biển, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La là nơi tập trung sinh sống của ba dân tộc Thái, Mông, La Ha; nơi đây còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc, đó là những di sản quý giá được kết tinh qua bao thế hệ. 

Đến Ngọc Chiến không thể bỏ lỡ nguồn suối nước nóng ở đây. Với nhiệt độ vừa phải cùng các nguồn khoáng chất tự nhiên có sẵn, sau khi tắm xong cơ thể trở nên khoan khoái, nhẹ nhàng, bao mệt mỏi của chặng đường dài đến với Ngọc Chiến bỗng chốc biến mất. 

Ngọc Chiến không chỉ thu hút du khách ở lòng hiếu khách, tính thật thà chân chất của bà con dân tộc thiểu số, Ngọc Chiến còn đẹp ở văn hóa kiến trúc của những ngôi nhà người Thái được làm hoàn toàn bằng gỗ pơ mu với kiểu kiến trúc đầu đón, đầu xà, kèo cột tinh tế. 

Cùng với kiến trúc nhà sàn, các nghề truyền thống như: Thêu, dệt thổ cẩm của người Mông; lễ gội đầu của người Thái, hội Gầu tào của người Mông, hội dâng hoa măng của người La Ha cùng trang phục, làn điệu dân ca, dân vũ đặc trưng của các dân tộc, đặc biệt là phương pháp chữa bệnh bằng các bài thuốc dân tộc và tắm suối khoáng nóng tự nhiên đã tạo nên bản sắc văn hóa, độc đáo cho Ngọc Chiến.

Với những tiềm năng du lịch tự nhiên, văn hóa phong phú của Ngọc Chiến hiện nay đang được gìn giữ và bảo tồn, nơi đây là điểm du lịch sinh thái cộng đồng kết hợp với nghỉ dưỡng lý tưởng đối với khách du lịch. Chắc chắn rằng nếu có sự đầu tư đúng mức và bài bản, Ngọc Chiến hoàn toàn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn của Sơn La nói riêng và khu Tây Bắc nói chung. 

Thế Hùng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.