Video Tin trong nước

Về miền di sản qua “Mùa hè – Trải nghiệm và khám phá”

Những ngày tháng Tám này, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc VN đang diễn ra chương trình “Mùa hè - Trải nghiệm và khám phá” nhằm giới thiệu văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
16:34 - 20/08/2024

Về miền di sản qua “Mùa hè – Trải nghiệm và khám phá”

Đến Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam những ngày này, không khó để bắt gặp các đoàn khách đi theo nhóm lớp hoặc gia đình đang tham gia trải nghiệm các hoạt động do đồng bào các dân tộc sinh sống tại đây tổ chức. Được tìm hiểu về tháp Chàm, chùa Khmer, trực tiếp được tham gia nhảy múa trong những giai điệu âm nhạc của đồng bào các dân tộc tại tỉnh Sóc Trăng… đây là buổi trải nghiệm đầy ý nghĩa đối với người dân và du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Bằng cách xây dựng các chương trình trải nghiệm theo chủ đề, Ban Quản lý Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đang từng bước tạo sân chơi bổ ích, gần gũi, thân quen, gắn bó mật thiết với đời sống hoạt động hàng ngày của đồng bào các dân tộc tới đông đảo nhân dân và du khách. Đến đây, du khách được tham gia các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, cùng các hoạt động đề cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống.

Hoạt động tháng 8 - “Mùa hè - Trải nghiệm và khám phá” có sự tham gia của hơn 100 đồng bào của 16 dân tộc và 11 địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số đang hoạt động hàng ngày tại Làng. Đến đây, nhân dân và du khách sẽ được tham gia trải nghiệm các chương trình dân ca dân vũ như “Về với buôn làng”, “Bản làng vui điệu xòe hoa”, “Em yêu làng em” của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đồng bào các dân tộc phía Bắc, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống của tộc người... Cùng với đó là các loại hình diễn xướng, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống như: ném còn, đi cà kheo, đánh đu, đi cầu kiều, đánh yến, tó má lẹ.......Tìm hiểu văn hóa ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc của các dân tộc…. Những hoạt động hấp dẫn này đang góp phần quan trọng phát huy giá trị di sản của 54 dân tộc, đưa văn hóa dân tộc Việt Nam đến gần hơn với công chúng trong nước cũng như bạn bè quốc tế./.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng