Video Tin trong nước

Vé tàu Tết ế ẩm thời điểm cuối năm

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán nhưng không khí bán vé tàu Tết tại ga Hà Nội vẫn khá trầm lắng. Lượng vé bán ra khá ít. Cả nước mới chỉ có gần 7.000 vé tàu Tết được bán ra, đạt xấp xỉ 20% lượng vé cần bán.
11:22 - 26/12/2021

Ga Hà Nội … thời điểm cuối năm. Trái ngược với sự tấp nập vào thời điểm này những năm về trước … ga Hà Nội năm nay lại khá vắng vẻ. Lác đác chỉ vài khách đến đặt vé tàu Tết. 

Đánh giá về tốc độ bán vé tàu Tết chậm, đại diện ga Hà Nội cho biết, đến nay ga Hà Nội mới bán được hơn 300 vé tàu Tết, bằng 1/5 so với thời điểm mọi năm. Phần lớn hành khách đi tàu Tết các chặng ngắn như Hà Nội - Vinh/Đồng Hới/Đà Nẵng. Hiện tại, ga Hà Nội đang chạy mỗi ngày 2 chuyến tàu phục vụ hành khách chuyến ngắn. Để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân, ngành đường sắt cũng đã triển khai bán vé online, qua tổng đài, giao vé đến tận nhà…

Trong dịp Tết Nguyên đán 2021, đường sắt đã cung ứng được 90.000 chỗ và giai đoạn sau Tết là 120.000 chỗ, vượt xa số lượng vé bán ra cùng kỳ năm nay. Tuy nhiên, theo dự báo thì tốc độ vé bán ra sẽ tăng dần vào thời điểm cuối năm và cao điểm là sát Tết Nguyên Đán.

Thu Hương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.