Video Tin trong nước

Vì sao giá vàng đồng loạt giảm trong ngày vía thần tài ?

Những năm gần đây, cứ dịp vía Thần Tài là giá vàng tăng và người mua xếp hàng đông đúc từ sáng sớm. Tuy nhiên, ngày vía Thần tài năm nay, không còn cảnh người mua chen chúc xếp hàng từ sớm, giá vàng cũng giảm ngay từ đầu phiên.

22:08 - 19/02/2024

Vì sao giá vàng đồng loạt giảm trong ngày vía Thần tài ?

Mặc dù không còn cảnh chen chân xếp hàng từ sớm, nhưng trên phố vàng Trần Nhân Tông ở thủ đô Hà Nội, vẫn có đông người đi mua vàng nhân ngày vía Thần Tài, chủ yếu là mua vàng cầu may với số lượng từ một đến vài chỉ. 

Vật phẩm hình rồng – biểu trưng của năm 2024 được nhiều khách hàng lựa chọn với mong muốn gặp nhiều may mắn trong năm Giáp Thìn. Sản phẩm nhẫn tròn trơn cũng được lựa chọn. Bên cạnh đó, các cửa hàng vàng cũng có nhiều sản phẩm vàng đa dạng, đáp ứng nhu cầu sưu tầm các mặt hàng độc lạ của không ít người. (Chỗ này lên hình bát đũa thìa vàng và các hình lạ lạ)

Theo người đại diện của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, năm nay khách hàng không quá đông như mọi năm do nhiều người đã mua vàng từ vài ngày trước chứ không đợi đến đúng ngày Thần Tài. Thêm vào đó, giá vàng thế giới trước đó biến động giảm, nên giá vàng không tăng như một số năm trước đây.

Bên cạnh đó, theo một số chuyên gia, năm nay kinh tế khó khăn nên sức mua giảm. Có công ty ước tính sức mua giảm tới 30-40% so với những năm trước nên chuẩn bị nguồn hàng ít hơn. Theo thông lệ nhiều năm gần đây, giá vàng thường tăng vọt trước ngày vía Thần Tài, sau đó lao dốc. Người mua có thể lỗ ngay hàng triệu đồng nếu mua trước và bán sau ngày Thần Tài. Tuy nhiên, đa số người dân mua vàng số lượng ít chỉ để cầu may, đồng thời những người lựa chọn mua vàng làm kênh tích trữ tài sản đã nắm được quy luật, nên ít khi bán vàng ngay nếu không rơi vào tình thế bắt buộc. Vàng vẫn được cho là một kênh trú ẩn an toàn do theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng thế giới khó giảm sâu bởi tình hình kinh tế, chính trị thế giới còn nhiều diễn biến khó lường, nhu cầu dự trữ vàng vẫn cao, trong khi các kênh đầu tư như bất động sản, chứng khoán kém hấp dẫn nhà đầu tư.

Thực hiện: Như Nguyên – Anh Dũng.