Video Tin trong nước

Vì sao lượng du khách châu Âu tới Việt Nam còn ít?

Năm 2018 được cho là năm thành công với việc đón tiếp gần 16 triệu lượt khách quốc tế, tuy nhiên, chủ yếu là khách châu Á. Lượng du khách Châu Âu vẫn chiếm tỉ trọng khá ít, mặc dù đây được đánh giá là thị trường tiềm năng lớn với thời gian lưu trú dài và khả chỉ trả cao.
21:27 - 13/11/2019

Năm 2018, Việt Nam đón gần 15 triệu rưỡi lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm trước đó. Trong đó, du khách châu Á là hơn 12 triệu lượt, riêng Trung Quốc gần 5 triệu lượt. Du khách châu Âu chỉ có hơn 2 triệu lượt, chưa bằng một nửa lượng du khách Trung Quốc.

Để tăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Châu Âu, thu hút nguồn khách chất lượng cao, từ ngày 9 đến ngày 14/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội thảo và famtrip cho 30 doanh nghiệp của 10 nước Châu Âu. Bên cạnh các cuộc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, các công ty lữ hành châu Âu còn được trải nghiệm các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Qua trao đổi và trải nghiệm, phần lớn các doanh nghiệp lữ hành Châu Âu đều đánh giá tiềm năng to lớn của ngành du lịch Việt Nam và nêu những vấn đề, trở ngại để hai bên cùng tìm giải pháp.

Dù xa cách về địa lý, dù có sự khác biệt về văn hóa, lối sống, nhưng các công ty lữ hành châu Âu đều thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới thị trường Việt Nam. Nếu hai bên vượt qua được những rào cản ngôn ngữ, tăng cường quảng bá, hiểu rõ những nhu cầu thị hiếu của nhau, thì Việt Nam có thể vượt qua các đối thủ mạnh ở châu Á như Thái Lan, Singapore… để trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong mắt các khách hàng châu Âu.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.