Video Tin trong nước

Vì Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu

Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” - do Quỹ học bổng Vừ A Dính thành lập, sau 5 năm đã có những hoạt động thiết thực, thực sự trở thành chiếc cầu nối góp phần chuyển tải những thông điệp yêu thương từ đất liền ruột thịt đến với biển đảo thân yêu.
15:06 - 11/11/2019

Những lời thơ trong bài thơ “Tổ quốc” và những chia sẻ của PGS, TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã gây xúc động mạnh đối với hàng trăm thành viên dự Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập CLB “Vì Trường Sa – Hoàng Sa thân yêu”. 5 năm qua, bằng tình yêu biển đảo, quê hương, bằng những hoạt động sinh hoạt thiết thực như thế này, những thành viên của Câu lạc bộ “Vì Trường Sa – Hoàng Sa thân yêu” đã lan tỏa và kết nối được hàng nghìn hội viên cá nhân và tập thể ở trong nước và người Việt Nam ở khắp các châu lục. Tất cả đều có chung một mục tiêu, một tình yêu lớn lao với tổ quốc, với biển, đảo quê hương.

Sau 5 năm thành lập và hoạt động, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” đã không ngừng lớn mạnh và phát triển về mọi mặt. Đến nay, Câu lạc bộ đã có 1.448 hội viên cá nhân, 93 hội viên thập thể trên khắp cả nước và  ở cả nước ngoài, hơn 2.300 hội viên kết nối trên Facebook. 5 năm qua, Câu lạc bộ đã thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút được nguồn lực xã hội lớn để tặng quà và giúp đỡ các cán bộ, chiến sỹ, thân nhân cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo; giúp đỡ những gia đình các chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma…

Đối với các thế hệ người Việt Nam, biển đảo là một phần không gian sinh tồn và là một bộ phận cấu thành chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu thực sự là hậu phương vững chắc, đầy tin yêu đối với cán bộ chiến sĩ, giúp ngư dân yên tâm bám biển, động viên cán bộ chiến sĩ cầm chắc tay súng bảo vệ biên cương.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.