Video Tin trong nước

Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư của Trùng Khánh,Trung Quốc

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và thành phố Trùng Khánh tiếp tục có sự tăng trưởng vượt bậc và Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư của thành phố Trùng Khánh trong việc chuyển dịch đầu tư.
21:45 - 22/04/2023

VIỆT NAM TIẾP TỤC LÀ ĐỐI TÁC THƯƠNG MẠI LỚN NHẤT TRONG ASEAN CỦA TP. TRÙNG KHÁNH (TRUNG QUỐC)

Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại TP. Trùng Khánh (Trung Quốc) cho biết, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và thành phố Trùng Khánh tiếp tục có sự tăng trưởng vượt bậc và Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư của thành phố Trùng Khánh trong việc chuyển dịch đầu tư.

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải quan Trung Quốc, năm 2018 kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và TP. Trùng Khánh chỉ đạt 2 tỷ USD, nhưng đến năm 2019 đã tăng gấp đôi đạt 4,5 tỷ USD. Trong 2 năm tiếp theo, mặc dù chịu tác động không nhỏ của Covid-19, nhưng kim ngạch thương mại hai bên vẫn tăng trưởng mạnh, đạt trên 7,3 tỷ USD và 7,93 tỷ USD. Năm 2022, tuy giảm nhẹ do tình hình dịch nghiêm trọng tại Trung Quốc, nhưng vẫn đạt 7,3 tỷ USD.

Bà Triệu Thúy Nga, Trưởng Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại TP. Trùng Khánh cho biết: “Thị trường Trùng Khánh có nhu cầu lớn về nhập khẩu các mặt hàng nông sản mà Việt Nam có thế mạnh như các loại trái cây, thực phẩm chế biến, thủy hải sản, gạo, tinh bột sắn... đây chính là những cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường, tìm kiếm đối tác, xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trùng Khánh. Ngược lại thì Việt Nam cũng là điểm đến, điểm lựa chọn tin cậy cho các nhà đầu tư Trùng Khánh. Đó cũng là trọng điểm hợp tác kinh tế thương mại 2 bên trong thời gian qua và tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới. Năm 2023 là năm Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng dịch, thực hiện khôi phục mở cửa bình thường cho xuất nhập khẩu hàng hóa và người nước ngoài, cũng như người nước thứ 3 xuất nhập cảnh, hứa hẹn đây sẽ là một năm sôi động, có nhiều việc cần triển khai với trọng tâm thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và TP. Trùng Khánh"./.

Thực hiện: Bích Thuận - Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Trung Quốc


  • Từ khóa