Video Tin trong nước

Việt Nam - EU trao đổi kinh nghiệm gìn giữ hòa bình

Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với EU để đạt được nhiều thành công hơn nữa trong hoạt động gìn giữ hòa bình. Đồng thời, cử 2 sĩ quan đầu tiên tham gia vào phái bộ huấn luyện của EU tại Cộng hòa Trung Phi.
15:50 - 29/09/2021

Đó là một trong những cam kết thống nhất giữa Việt Nam và EU trong buổi trao đổi kinh nghiệm về gìn giữ hòa bình, chính sách an ninh và phòng thủ chung giữa 2 bên, diễn ra vào chiều 28/9 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Trong suốt 3 giờ trao đổi, Việt Nam và EU đã có những trao đổi thẳng thắn và những đề nghị, tư vấn đầy thiện chí đến từ các sĩ quan giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Gìn giữ hòa bình của cả 2 bên. Phát biểu kết luận trong buổi trao đổi, Thiếu tướng Vũ Cương Quyết – Viện trưởng Viện chiến lược và chính sách quốc phòng, Bộ Quốc phòng cho rằng: Những kinh nghiệm thực tiễn, quý báu được đúc kết dưới nhiều góc nhìn khác nhau là vô cùng giá trị đối với Việt Nam, khi Việt Nam đang có những nỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, bước đầu chính thức tham gia vào hoạt động quản lý khủng hoảng của EU.

Việt Nam sẽ cụ thể hóa các kết quả đạt được từ buổi trao đổi, mà trước hết là hoàn thiện thủ tục để cử 2 sĩ quan đầu tiên tham gia vào phái bộ huấn luyện của EU tại Cộng hòa Trung Phi. Tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình là điểm sáng trong đối ngoại quốc phòng Việt Nam vài năm gần đây, với hàng trăm lượt sĩ quan được cử đến các phái bộ ở Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi, kể từ năm 2014 cho đến nay.

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.