Video Tin trong nước

Việt Nam là đối tác kinh tế rất quan trọng của khu vực Đông Nam Á

Từ ngày 16-19/11 tới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Thái Lan và tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2022.
19:05 - 14/11/2022

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam trước thềm chuyến thăm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Tanee Sangrat đã khẳng định, Việt Nam là đối tác kinh tế - thương mại - đầu tư rất quan trọng không chỉ của Thái Lan mà cả khu vực Đông Nam Á

Trong khối ASEAN, Thái Lan là đối tác kinh tế - thương mại lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam cũng là địa chỉ đầu tư lớn nhất của Thái Lan. Trước đại dịch Covid-19, hơn 1 triệu du khách Việt Nam tới thăm Thái Lan. Bởi vậy, Việt Nam cũng là một địa chỉ du lịch và là nguồn du khách lớn đối với Thái Lan. 

Ông Tanee Sangrat nhấn mạnh, xét về tổng thể, Việt Nam đóng vai trò quan trọng, là thành viên quan trọng và là đối tác kinh tế quan trọng trong APEC. Bởi vậy, Thái Lan và Việt Nam, cũng như các nền kinh tế thành viên APEC đang và sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau để thúc đẩy các nền kinh tế phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Về triển vọng hợp tác giữa hai nước trong những năm tới, ông Tanee Sangrat cho biết, hai nước có những tiềm năng to lớn trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương. Việt Nam là nền kinh tế đang phát triển nhanh với một lực lượng dân số tương đối trẻ lên tới gần 100 triệu người. Đó là một thị trường quan trọng đối với Thái Lan và các quốc gia khác và cũng là một địa chỉ đầu tư quan trọng đối với Thái Lan.

Cũng theo ông Sang-rát, về mặt xã hội, giữa Việt Nam và Thái Lan có những quan hệ rất sâu sắc. Bởi vậy, Việt Nam và Thái Lan cần tiếp tục vun đắp hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, thủy chung giữa nhân dân 2 nước.

Thực hiện: Ngọc Diệp / VOV Bangkok

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.