Video Tin trong nước

Việt Nam là đối tác quan trọng nhất của Cộng hòa Séc tại châu Á

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam - Séc tìm kiếm cơ hội thúc đẩy đầu tư thương mại, ngày 15/6, tại Thủ đô Praha (Cộng hòa Séc), Đại sứ quán Việt Nam tại Séc và Phòng Thương mại Séc đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Séc - Việt Nam.
21:39 - 16/06/2023

Việt Nam là đối tác quan trọng nhất của Cộng hòa Séc tại châu Á

      Phát biểu tại Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và xung đột ở Ukraine, tuy nhiên, trong giai đoạn từ 2020 đến 2022, kim ngạch ngoại thương giữa hai nước vẫn tăng trưởng với tốc độ 02 con số, riêng trong năm 2022, đạt khoảng 2,4 tỷ USD. Kết quả này là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của Chính phủ, người dân và doanh nghiệp hai nước trong việc phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch.

     Trong khi đó, ông Edvard Kozusnik, Thứ trưởng Bộ Công thương Séc khẳng định, Việt Nam đang là đối tác quan trọng nhất của Cộng hòa Séc tại châu Á. Chính vì vậy, diễn đàn lần này là cơ hội rất lớn để hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm các cơ hội đầu tư hợp tác đặc biệt sau khi Thủ tướng Séc đã có chuyến thăm tới Việt Nam vào tháng 4 vừa qua.

      Qua Diễn đàn Doanh nghiệp Séc - Việt Nam 2023, hai bên sẽ tăng cường hơn nữa trao đổi, chia sẻ thông tin về thị trường hai nước, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng của hai quốc gia; hỗ trợ tăng cường kết nối, đẩy mạnh hợp tác kinh tế cũng như giải quyết các vướng mắc trong quá trình kết nối; giới thiệu những cơ hội kinh doanh, đầu tư cho các doanh nghiệp Séc – Việt trong bối cảnh hai bên đang nỗ lực triển khai Hiệp định EVFTA./.

Thực hiện: Hải Đăng - Nho Biền

VOV Cộng hòa Séc