Video Tin trong nước

Việt Nam – Ngày Độc lập

78 năm đã trôi qua, khí thế hào hùng ngày 2/9/1945 vẫn còn mãi trong tâm khảm mỗi người dân VN. Lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập trên quảng trường Ba Đình vẫn vang vọng cùng non sông và luôn khắc ghi trong trái tim người dân Việt Nam.
17:20 - 01/09/2023

Việt Nam – Ngày Độc lập

      Tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia vẫn còn lưu giữ số báo đặc biệt phát hành đúng ngày 2/9/1945 và cả các ấn phẩm những ngày sau đó cho chúng ta thấy được khí thế hào hùng và tinh thần cách mạng của nhân dân ta ngày ấy. Đây là số báo đặc biệt của tờ Đông Phát được phát hành đúng ngày 2/9/1945. Tờ báo cho người đọc thấy được những thông tin quan trọng nhất về “Chương trình chính thức cuộc mít tinh và biểu tình tại Hà Nội”. Số báo này và cả những ấn phẩm khác phát hành sau đó đã đánh dấu một sự kiện trọng đại của dân tộc ta sau bao nhiêu năm chịu ách đô hộ của thực dân, phong kiến để có Ngày Độc lập.

      Thời khắc vô cùng ý nghĩa của cả dân tộc, ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam - Kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

      Tiếng hô vang Lời thề Độc lập trong ngày lập nước như kết nối muôn trái tim người dân đất Việt đoàn kết chung sức, đồng lòng giương cao ngọn cờ đỏ sao vàng để vượt qua muôn vàn gian khó đi tới thắng lợi cuối cùng vì độc lập, tự do cho tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no cho nhân dân.

      Những hình ảnh và cảm xúc hào hùng về Ngày Độc lập đầu tiên, ngày 2/9/1945 trong nắng Ba Đình mùa thu năm ấy luôn sống mãi trong kí ức mỗi người dân Việt Nam như một bản anh hùng ca bất diệt trường tồn cùng hồn thiêng sông núi./.

Thực hiện: Việt Hoa – Trọng Đại