Video Tin trong nước

Việt Nam nỗ lực đối phó với dịch Covid-19

Năm 2021 khép lại với nhiều mất mát do dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhưng cũng là năm cho thấy tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực đối phó và vượt qua đại dịch của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.
23:19 - 31/12/2021

Đây sẽ là những hình ảnh không thể quên đối với người dân TP. HCM và nhân dân cả nước trong đợt cao điểm chống trọi với dịch bệnh Covid-19. Qua hơn 4 tháng cao điểm của đại dịch, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận hơn 427 nghìn người mắc Covid-19, chiếm khoảng 48% số ca nhiễm của cả nước. Và đau xót hơn, có tới 16 nghìn 500 người tử vong, chiếm tới 75% con số tử vong của cả nước. 

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh phải chịu thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kéo dài gần 3 tháng, và điều đó ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội. Giữa lằn ranh sống và chết, điều được quan tâm nhất chính là dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cung ứng lương thực, thực phẩm. Nhưng cũng ở đó, đã bộc lộ nhiều điểm yếu.

Không chỉ tại TP. HCM, tại nhiều tỉnh, thành phía Nam, trước diễn biến dịch bệnh căng thẳng, những chính sách, biện pháp chống dịch đã có lúc lúng túng, bị động. Tuy nhiên, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự đồng lòng quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân thành phố, sự chung sức và chia sẻ của đồng bào cả nước, thành phố đã vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Cuộc chiến chống dịch tại TP.HCM là minh chứng sống cho sức mạnh đoàn kết vượt qua đại dịch của toàn dân. Trên cả nước, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân đã trở lại trạng thái bình thường mới. Hành trình chống dịch thời gian qua cũng là cơ hội để các cấp, các ngành và địa phương rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu.

Dù dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, khó lường nhưng cùng với thế giới, Việt Nam vẫn đang từng bước thích ứng tình hình, kiểm soát an toàn để phục hồi và phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống an sinh cho nhân dân, với tâm thế không chỉ khắc phục khó khăn để trụ vững mà còn là linh hoạt thích ứng với những xu thế phát triển mới của thế giới.

Vũ Đào – Trọng Khánh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.