Video Tin trong nước

Việt Nam sẵn sàng đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020

Năm 2020, Việt Nam vinh dự đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN. Nhân dịp tới Hà Nội và làm việc với các bộ ban ngành của Việt Nam, Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi đã trả lời phỏng vấn của phóng viên Kênh truyền hình Vietnam Journey về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho việc tiếp nhận cương vị này.
16:15 - 06/12/2019

Đánh giá công tác chuẩn bị của Việt Nam trước khi chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi khẳng định, Việt Nam đã và đang chuẩn bị rất tốt cho việc tiếp nhận vai trò chủ tịch ASEAN vào năm tới. Ban Thư ký ASEAN đã chứng kiến rất sự chuẩn bị của Việt Nam trong 6 tháng qua, rất nhiều hạng mục đã hoàn thành. Tổng Thư ký Lim Jock Hoi đồng thời khẳng định ASEAN sẽ sát cánh và hỗ trợ Việt Nam thực hiện tốt nhiệm kỳ Chủ tịch.

Đề cập tới nội dung chương trình nghị sự năm 2020, Tổng Thư ký Lim Jock Hoi cho biết, những chủ đề mà Việt Nam đề xuất trong năm Chủ tịch ASEAN là toàn diện và đáp ứng kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế. Phát triển bền vững và kinh tế số là hai lĩnh vực trọng tâm của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN. Chương trình Việt Nam đề ra nhằm bảo đảm rằng, hành động của ASEAN là vì mỗi công dân, ASEAN là một khối thống nhất, trong bối cảnh khu vực và quốc tế còn nhiều căng thẳng. Việt Nam quan tâm tới phát triển kinh tế số, và luôn nỗ lực để không thành viên nào bị tụt hậu, hướng tới phát triển bền vững.

Cuộc phỏng vấn đã được phát sóng trong Bản tin Văn hóa - Du lịch 11h30 ngày 06/12/2019.


Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.