Video Tin trong nước

Việt Nam tạo được nhiều dấu ấn trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Kết thúc nhiệm kỳ công tác tại phái bộ GGHB của LHQ, các sỹ quan Việt Nam tại 2 phái bộ Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo nhiều dấu ấn trong hoạt động GGHB LHQ được bạn bè quốc tế và LHQ đánh giá cao.
19:38 - 12/03/2021

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Việt Nam có 6 sỹ quan tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình tại Phái bộ GGHB LHQ tại CH Trung Phi (MINUSCA) và 3 sỹ quan làm nhiệm vụ tại Phái bộ GGHB LHQ tại Nam Sudan (UNMISS). Trong thời gian công tác tại các phái bộ, các sỹ quan của Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Liên hợp quốc giao cũng như Bộ Quốc phòng giao. Đặc biệt khi dịch Covid-19 bùng phát tại Cộng hòa Trung Phi hồi tháng 3/2020, nhiều cán bộ chiến sỹ của Việt Nam đã có những sáng kiến, cách làm hay trong phòng chống dịch, điển hình như trung tá Nguyễn Thị Liên đã tự mua vải và thuê máy khâu thực hiện việc may 800 chiếc khẩu trang tặng miễn phí cho đồng nghiệp và người dân địa phương. Hoạt động này của Trung tá Nguyễn Thị Liên được thư khen của chỉ huy, tư lệnh phái bộ và là hình ảnh đại diện xuất hiện trên truyền thông thành phố Bangui trong phong trào chống dịch.

Biểu dương cũng như đánh giá cao kết quả hoàn thành nhiệm vụ của 9 sĩ quan Việt Nam tại MINUSCA và UNMISS, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng tổ công tác liên ngành, Trưởng Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc biểu dương tinh thần cố gắng và nỗ lực khắc phục khó khăn của 2 tổ công tác đã xuất sắc vượt qua những khó khăn do dịch bệnh gây ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ Liên hợp quốc và Bộ Quốc phòng giao, đạt được nhiều thành tích đáng chú ý và đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, khẳng định trình độ, năng lực, sự tiến bộ vượt bậc của của các sĩ quan Việt Nam khi tham gia hoạt động GGHB LHQ.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng đề nghị các đồng chí kết thúc nhiệm vụ trở về tiếp tục có những đóng góp cho Cục GGHB Việt Nam cũng như tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các sĩ quan Việt Nam sẽ tham gia hoạt động GGHB LHQ trong thời gian tới. Từ tháng 6/2014 đến nay, Việt Nam đã cử 180 lượt cán bộ, nhân viên thuộc Bộ Quốc phòng đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của LHQ tại các phái bộ Nam Sudan, Cộng hòa Trung Phi và Cục Hoạt động hòa bình tại trụ sở LHQ được LHQ đánh giá cao, dư luận trong nước và quốc tế ủng hộ.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.