Video Tin trong nước

Việt Nam tham dự Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao Asean

Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM) vừa khai mạc 2/8 tại thủ đô Gia-các-ta (In-đô-nê-xi-a) với sự tham gia của 10 nước thành viên.
16:29 - 03/08/2023

Việt Nam tham dự Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao Asean

Tại Hội nghị, các Trưởng đoàn đã nghe báo cáo kết quả Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM WG), Hội nghị thường niên Mạng lưới các Viện nghiên cứu Quốc phòng - an ninh ASEAN lần thứ 16 (NADI-16) và Hội nghị Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 20 (ACDFM-20). Hội nghị cũng nghe các nước cập nhật tình hình triển khai hợp tác quốc phòng ASEAN.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Trưởng đoàn Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Bộ Quốc phòng In-đô-nê-xi-a trong năm Chủ tịch ASEAN, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng các Hội nghị sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, qua đó tiếp tục củng cố tình đoàn kết, sức mạnh tập thể trong ASEAN để ứng phó linh hoạt và chủ động với những thách thức an ninh đặt ra đối với khu vực, vì một khu vực hòa bình, thịnh vượng và an ninh.

Tại Hội nghị, các Trưởng đoàn thảo luận và thống nhất các văn kiện trình ADMM, ADMM+ thông qua trong năm 2023, bao gồm các sáng kiến mới, Tuyên bố chung ADMM và Tuyên bố chung chuyên đề ADMM+.

Thực hiện: Phạm Hà – Võ Giang – VOV tại Indonesia