Video Tin trong nước

Việt Nam tham gia Hội chợ từ thiện quốc tế Cairo

Hội chợ từ thiện quốc tế Cairo năm 2019 vừa được tổ chức thu hút sự tham gia của hơn 30 cơ quan đại diện ngoại giao châu Á tại Ai Cập.
14:53 - 17/11/2019

Đây là hoạt động thường niên của các phu nhân ngoại giao các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, nhằm quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của mỗi nước, đồng thời gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn tại Ai Cập. Hội chợ thực sự là một ngày hội văn hóa của các nhà ngoại giao châu Á, bạn bè quốc tế và ngoại giao đoàn Ai Cập. Gần 1000 người tham dự hội chợ để mua những sản phẩm truyền thống, thưởng thức những món ăn đặc trưng của các nước châu Á và cùng nhau khám phá các điệu múa dân tộc phương Đông. Đây cũng là dịp để tăng cường sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các quốc gia châu Á.

Không gian văn hóa Việt Nam nổi bật với tà áo dài truyền thống, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và tranh sơn mài, khăn tơ tằm, nón lá. Quầy ẩm thực Việt Nam hấp dẫn du khách với món nem và cà phê đậm hương vị Việt. Nhiều vị khách cho biết, họ chỉ chờ dịp tổ chức hội chợ để được thưởng thức các món ăn truyền thống hoặc mua các mặt hàng thủ công mĩ nghệ của Việt Nam. Quan khách còn được tìm hiểu về Việt Nam qua các thông tin tư liệu và tranh ảnh.

Và mỗi dịp như thế này, các phu nhân ngoại giao châu Á lại quyên góp để ủng hộ các hoạt động từ thiện tại Ai Cập, cùng nhau đoàn  kết, gắn bó và xây dựng tình hữu nghị./.

Mời quý vị theo dõi các chương trình phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.