Video Tin trong nước

Việt Nam – Trung Quốc khởi động tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia – Sáu điểm đến”

Chiều 28-3, Sở Du lịch TP.Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch các địa phương: Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng cùng với Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị xúc tiến khởi động tuyến du lịch vàng “2 quốc gia, 6 điểm đến”.

18:05 - 29/03/2023

Việt Nam – Trung Quốc khởi động tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia – Sáu điểm đến”

          Tại hội nghị, các đại biểu khẳng định việc khởi động tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia - Sáu điểm đến” của Trung Quốc và Việt Nam gồm:  Côn Minh - Châu Hồng Hà (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam) là cơ hội thuận lợi để phát triển du lịch hai quốc gia. Du lịch Châu Hồng Hà đã có sự thay đổi sau dịch Covid-19, với việc hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới. Trong khi đó, Hà Nội luôn xác định, Trung Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm hàng đầu, đồng thời du khách Trung Quốc rất yêu thích các điểm đến của Việt Nam như: Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh,… và các điểm đến tham quan du lịch giàu bản sắc văn hóa khác.

          Tại hội nghị, đại diện "sáu điểm đến" của Việt Nam và Trung Quốc đã giới thiệu những tiềm năng và điều kiện khai thác du lịch trong thời gian tới. Lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp du lịch Trung Quốc và Việt Nam kỳ vọng, thời gian tới có thể sớm phối hợp để triển khai ngay tuyến du lịch này, đưa đón du khách hai chiều./.


Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng.