Video Tin trong nước

Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa khai trương đường bay thẳng Hà Nội - (Melbourne). Đây là đường bay thứ 4 của Vietnam Airlines kết nối với 2 thành phố lớn nhất (Australia).
23:54 - 15/06/2023

Chuyến bay đầu tiên nối thủ đô Hà Nội với thành phố Melbourne được khởi hành vào sáng sớm nay, từ sân bay quốc tế Nội bài sau 9 tiếng bay đã đến sân bay quốc tế Tullamarine ở thành phố Melbourne vào chiều nay. Sau đó, tại thành phố Melbourne, máy bay của Vietnam Airlines sẽ đón khách để đưa về Hà Nội vào tối cùng ngày.

Đường bay thẳng Hà Nội-Melbounre là đường bay thẳng thứ tư của Vietnam Airlines kết nối với Australia. Trong thời gian từ nay đến hết tháng 10/2023, đường bay mới Hà Nội-Melbourne sẽ có 2 chuyến tuần, xuất phát vào sáng sớm thứ Năm và Chủ Nhật hàng tuần. Đến tháng 11/2023, đường bay này sẽ tăng lên 3 chuyến/tuần.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng giữa Hà Nội với thành phố Melbourne diễn ra trong bối cảnh quan hệ đi lại, giao thương giữa hai nước đang gia tăng nhanh chóng. 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách, trong đó có hơn 157.000 khách đến từ Australia, tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ năm trước. Australia cũng đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 12 của Australia. 

Thực hiện: Việt Nga, Thiên Thành – Phóng viên Thường trú VOV tại Australia