Video Tin trong nước

Vinh danh 10 “công dân thủ đô ưu tú” và tuyên dương 70 điển hình tiên tiến

Sáng nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2024.
09:39 - 09/10/2024

Vinh danh 10 “công dân thủ đô ưu tú” và tuyên dương 70 điển hình tiên tiến

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Hà Nội luôn là địa phương đi đầu và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Sự đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần tạo khí thế thi đua mới, đồng bộ và rộng khắp, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân Thủ đô, qua đó, góp phần hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội đã đề ra.

9 tháng của năm 2024, kinh tế của Thủ đô tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khá, khẳng định vai trò là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của cả nước. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục-đào tạo, y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân đạt kết quả tích cực; chính trị-xã hội ổn định, an ninh-trật tự được bảo đảm.

Quan hệ đối ngoại, hội nhập, hợp tác quốc tế với các địa phương trong nước được mở rộng; vị thế, uy tín của Thủ đô tiếp tục được nâng cao. Các công trình, dự án trọng điểm được triển khai quyết liệt… Thủ tướng khẳng định: Trong những thành tích chung đó có sự đóng góp tích cực của gần 70 gương điển hình tiên tiến, “Người tốt việc tốt” được biểu dương trong năm 2024 của Thủ đô; đặc biệt là 10 cá nhân tiêu biểu được vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” tại Hội nghị hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, trong bối cảnh đất nước đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen và bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc và đất nước ta, Thủ đô Hà Nội cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, vừa khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tận dụng tối đa những thời cơ, vận hội, huy động được nguồn lực tổng hợp. 

Thủ tướng mong muốn, những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt”, “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024 được tuyên dương hôm nay sẽ ngày càng phát triển, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân Hà Nội vươn lên mạnh mẽ, lập nhiều thành tích xuất sắc, làm cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô ngày càng phát triển rực rỡ ./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương