Video Tin trong nước

Vinh danh các thầy cô giáo người dân tộc thiểu số trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2020” sẽ vinh danh các giáo viên là người dân tộc thiểu số. Đó là thông tin vừa được đưa ra tại buổi họp báo thông tin về chương trình diễn ra sáng nay tại Hà Nội.
15:05 - 13/08/2020

Đại diện Ban Tổ chức chương trình cho biết, điểm mới trong chương trình năm nay đó là sẽ vinh danh các thầy, cô giáo là người dân tộc thiểu số đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Chương trình sẽ ưu tiên các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số có quy mô dân số dưới 10.000 người; giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên có thời gian giảng dạy lâu năm; giáo viên trẻ tình nguyện lên vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn để dạy học và có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” là hoạt động thiết thực triển khai phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Sau 5 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương hơn 270 thầy cô giáo ở các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; các huyện đảo, xã đảo… Các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương là những người có cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo…

Thực hiện: Huy Vinh – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.