Video Tin trong nước

Vinh danh những đóng góp xứng đáng cho thương hiệu Tiếng nói Việt Nam

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập, sáng 13/9, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng “Tiếng nói Việt Nam”. Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên vinh danh những đóng góp của các cán bộ, công nhân viên chức của Đài.
19:06 - 13/09/2021

Đây là năm thứ 5, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức và trao Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam, thu hút sự tham gia của các đơn vị trong toàn Đài. Phát động từ ngày 7/9/2020 đến ngày 7/9/2021, Ban Tổ chức đã lựa chọn, giới thiệu 60 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất ở cả 4 loại hình báo chí; các công trình nghiêu cứu khoa học và và sáng kiến cải tiến công nghệ; các gương mặt nghệ sỹ và phát thanh viên, dẫn chương trình xuất sắc để Ban Giám khảo xét và đề nghị trao thưởng.

Theo đánh giá, giải thưởng Tiếng nói Việt Nam năm 2021 có nhiều tác phẩm thể hiện tinh thần cả nước đồng lòng chống dịch Covid-19 với những góc nhìn, cách thể hiện khác nhau. Bên cạnh đó, là những tác phẩm phản ánh sống động các vấn đề nóng của xã hội như: Nạn phá rừng, rải đinh trên các quốc lộ, việc làm sai trái của Câu lạc bộ Tình người... 

Nhiều tác phẩm phản ánh về đợt lũ lụt lịch sử ở miền Trung năm 2020 với những thiệt hại to lớn về người và tài sản cũng như tinh thần nhân văn, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn của người Việt.

Năm nay, Ban Tổ chức đã trao 5 Giải A, 9 Giải B, 11 Giải C và 10 giải khuyến khích ở 5 thể loại. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải cho phát thanh viên, người dẫn chương trình; lĩnh vực sáng tác, biểu diễn nghệ thuật, nghiên cứu…

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.