Video Tin trong nước

Vĩnh Phúc phục hồi du lịch trong tình hình mới

Tại Vĩnh Phúc, loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo gọi là du lịch MICE được đẩy mạnh. Đây cũng là loại hình du lịch đang được nhiều tỉnh, thành trên cả nước đầu tư để khôi phục và phát triển du lịch trong tình hình mới.
21:02 - 20/03/2022

Đây là những đoàn khảo sát du lịch đầu tiên đến với Vĩnh Phúc ngay khi hoạt động du lịch mở cửa trở lại trong tình hình mới. Sự xuất hiện của các đoàn này đã phần nào hâm nóng lại thị trường du lịch của Vĩnh Phúc sau thời gian dài đóng băng do đại dịch Covid-19.

Cùng với cả nước, Vĩnh Phúc tái mở cửa, khởi động chiến dịch du lịch thích ứng trong tình hình mới ngay từ ngày 15/3 vừa qua khi Chính phủ cho phép nối lại các hoạt động du lịch trong nước và quốc tế. Đây là lúc, chính quyền và những người làm du lịch vững tâm đầu tư, tour, tuyến, cơ sở hạ tầng hướng tới thị trường du lịch Vĩnh Phúc trong đó loại hình du lịch MICE được xem là ưu tiên hàng đầu. 

Xác định du lịch MICE là một trong ba loại hình du lịch trọng tâm cần chú trọng phát triển mạnh cùng với du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Vì vậy, để thu hút nhiều du khách chọn du lịch MICE tại Vĩnh Phúc, tỉnh tập trung vào các hoạt động đầu tư nâng chất dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao, xây dựng, phát triển thêm các trung tâm hội nghị và triển slãm mang tầm quốc tế, tập trung phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao và đặc biệt đề xuất, triển khai và hoàn thành các dự án giao thông phục vụ cho du lịch, rút ngắn thời gian di chuyển cho du khách. 

Các chuyên gia cho rằng, nếu phát huy được các tiềm năng, thế mạnh về các loại hình du lịch đặc biệt là du lịch MICE, Du lịch Vĩnh Phúc sẽ có thể nhanh chóng hồi phục và phát triển trở lại ngay trong năm 2022. Từ đó tạo ra hàng triệu việc làm cho thị trường lao động. Tuy nhiên để du lịch Vĩnh Phúc phát triển bền vững thì các đơn vị cần có sự liên kết chặt chẽ linh hoạt để cùng phát triển trong tình hình mới.

Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.