Video Tin trong nước

Vở kịch hát “Ngàn năm mây trắng” sẵn sàng phục vụ khán giả

Tối 11/08, tại Nhà hát Chèo Việt Nam, Hà Nội đã diễn ra buổi tổng duyệt ra mắt vở kịch hát “Ngàn năm mây trắng”, tác giả kịch bản PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, được Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát chèo Việt Nam phối hợp dàn dựng và biểu diễn.
21:20 - 11/08/2019

Kể từ khi được khởi công vào ngày 18/7, hơn 60 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của Nhà hát Đài TNVN và các loại hình nghệ thuật khác đã khẩn trương, nỗ lực tập luyện hàng ngày nhằm đưa vở kịch đến với công chúng trong thời gian sớm nhất. Mặc dù đây là vở kịch hát đầu tiên có sự xuất hiện của nhiều loại hình âm nhạc và nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, nhưng bằng kinh nghiệm của mình, 2 NSƯT Thanh Ngoan và Triệu Trung Kiên đã có những cách kết hợp sáng tạo, thể hiện hết được những nét đặc sắc nhất của cải lương, chèo, hát xẩm và hát văn Huế.

Vở kịch “Ngàn năm mây trắng” do PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ viết kịch bản văn học, Nghệ sỹ Hoàng Song Việt và NSƯT Thanh Ngoan chuyển thể kịch hát. Lấy cảm hứng từ hình ảnh hòn vọng phu tại vùng đất biên ải Lạng Sơn, “Ngàn năm mây trắng” ca ngợi những chiến binh dũng cảm đã không tiếc máu xương bảo vệ giang sơn của Tổ quốc và ca ngợi tấm lòng thủy chung, hiền hậu, đảm đang, nhân ái của người phụ nữ Việt Nam./.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.