Video Tin trong nước

Vở kịch “Huyền thoại gò Rồng ấp” sáng mãi vẻ đẹp nhân văn

Vở kịch nói sân khấu “Huyền thoại gò Rồng ấp” vừa kết thúc đợt công diễn tại rạp Kim Mã - Nhà hát Chèo Việt Nam vào tối 20/10. “Huyền thoại gò Rồng ấp” là vở kịch nói của sân khấu Lệ Ngọc, từ kịch bản của PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ, dựa trên những huyền tích dân gian về sự ra đời của nhà vua Lý Công Uẩn.
15:17 - 21/10/2019

Hàng trăm khán giả có mặt tại nhà hát Chèo Việt Nam chìm đắm trong không gian của “Huyền thoại gò Rồng ấp” trong suốt hơn hai tiếng đồng hồ. Vở kịch đưa khán giả đi đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Vở kịch “Huyền thoại gò Rồng ấp” do NSND Triệu Trung Kiên đạo diễn, dựa trên kịch bản của PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ. Vở kịch do tập thể nghệ sĩ của sân khấu kịch Lệ Ngọc trình diễn.

Nội dung chính của “Huyền thoại gò Rồng ấp” kể về sự ra đời của Lý Công Uẩn – Hoàng Đế khai quốc của triều Lý, người tạo dựng nên kinh đô Thăng Long nghìn năm rạng rỡ. Thế nhưng, vở kịch mang một ý nghĩa sâu rộng hơn.

Ở đó có những con người khốn khổ nhưng luôn có ý chí vươn lên, luôn mong muốn về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ở đó, có người mẹ sẵn sàng hy sinh mạng sống vì con, có cả những đứa trẻ vì muốn bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người vô tội mà sẵn sàng tự mình tìm tới cái chết. 

Bởi thế, “Huyền thoại gò Rồng ấp” không chỉ là một vở kịch hay, giàu tính nghệ thuật mà còn lấp lánh vẻ đẹp của sự nhân văn, lòng nhân ái./.