Video Tin trong nước

Vỡ òa cảm xúc khi gỡ bỏ cách ly Bệnh viện Bạch Mai

Theo qui định của UBND TP Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của Bộ Y tế. 0h00 hôm nay (12/4), quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện tiếp tục công tác khám, chữa bệnh bình thường.
13:50 - 12/04/2020

Khuôn viên bệnh viện Bạch Mai trước thời điểm gỡ bỏ phong tỏa… Một số y bác sỹ tại bệnh viện đã có mặt tại đây… Ai ai cũng đều chung tâm trạng vui mừng, thoải mái và mong chờ đến giây phút gỡ hàng rào…

Đúng 0h ngày 12/4, Đại diện Ủy ban nhân dân quận Đống Đa đã trao quyết định gỡ lệnh cách ly tại bệnh viện cho GS Nguyễn Quang Tuấn…Không chỉ nhân viên của bệnh viện, mà các bệnh nhân cũng hết sức vui mừng. Với các nhân viên y tế, họ được trở lại với công việc hàng ngày, trở về với gia đình và ổn định cuộc sống. Còn với các bệnh nhân, việc bệnh viện trở lại hoạt động như trước cũng là tạo điều kiện cho họ được hưởng các điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất.

Theo đại diện công an quận Đống Đa, trong những ngày vừa qua lực lượng công an quận đã phối hợp với lực lượng y tế, liên tục bố trí lực lượng có mặt tại đây làm nhiệm vụ, trong đó đặc biệt chú ý đến việc kiểm soát người và phương tiện ra vào bệnh viện. Và để tiếp tục đảm bảo an toàn trên địa bàn, lực lượng công an cũng sẽ tăng cường công tác đảm bảo ANTT sau khi hết lệnh cách ly.

Theo lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai, dù đã chính thức dỡ bỏ lệnh cách ly, nhưng bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận các bệnh nhân ngoại trú hay tái khám và chỉ tiếp nhận các bệnh nhân nội trú và bệnh nhân nặng từ tuyến dưới chuyển lên. Đặc biệt sẽ tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, chống lây chéo cho nhân viên y tế.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.