Video Tin trong nước

VOVTV đạt 2 giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2022

Chiều 26-12, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ trao giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2022”. Đây là năm đầu tiên, giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT được mở rộng ở cả các thể loại báo hình, báo nói, báo in và báo điện tử.
16:07 - 27/12/2022

VOVTV đạt 2 giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2022

Từ hơn 500 tác phẩm gửi về tham dự, ban tổ chức đã chọn và trao 51 giải thưởng, trong đó có 47 tác phẩm cá nhân đạt giải (4 giải nhất, 9 giải nhì, 12 giải ba, 22 giải khuyến khích) và 4 giải tập thể ở cả 5 thể loại báo hình, báo nói, báo in, báo điện tử và báo ảnh. Ban thời sự VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam đạt giải nhất với tác phẩm: “Khóa” xe quá tải phải xử lý tận gốc, loạt bài: “Thu phí không dừng ETC và những bất cập cần giải quyết” của Truyền hình VOV đạt giả 3. Ngoài ra, Truyền hình VOV còn được trao giải tập thể vì đã có nhiều tác phẩm dự thi. Các tác phẩm năm nay được đánh giá đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực GTVT và ATGT, trong đó nhấn mạnh tới các vấn đề quản lý trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, quản lý hoạt động vận tải, công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, các vấn đề liên quan đến phương tiện, người lái, ý thức của người tham gia giao thông. Nhiều vấn đề báo chí đặt ra đã được các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước tiếp nhận, làm cơ sở để điều chỉnh chính sách và ban hành các chỉ đạo kịp thời. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm đã phát hiện những tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Cũng tại buổi lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát động giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2023” với mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục tích cực tham gia hưởng ứng để có nhiều tác phẩm dự thi và đạt giải cao hơn.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng