Video Tin trong nước

Vũ Hán tổ chức xét nghiệm Covid-19 toàn dân cư

Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là nơi đầu tiên trên thế giới bùng phát dịch Covid-19. Hiện thành phố không còn là điểm nóng về dịch, song để đảm bảo an toàn, chính quyền Vũ Hán đang tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ dân cư.
09:41 - 08/06/2020

Bắt đầu từ ngày 14/5, thành phố Vũ Hán triển khai kế hoạch xét nghiệm axid nucleic toàn bộ gần 11 triệu cư dân của thành phố. Tính đến hết ngày 1/6, tổng cộng 9.899.828 người đã được xét nghiệm. Để tránh lây nhiễm chéo và để thuận tiện cho người dân, chính quyền thành phố đã thiết lập các điểm lấy mẫu ngay tại khu dân cư với thời gian lấy mẫu được thông báo trước 1 tuần. 

Trong số gần 10 triệu người xét nghiệm đã phát hiện được 300 trường hợp nhiễm virus không có triệu chứng và không có trường hợp nào lây nhiễm cho người khác. 

Mặc dù vậy, trung tâm kiểm soát dịch bệnh địa phương cũng lấy mẫu từ môi trường sống của 300 trường hợp không có triệu chứng nêu trên để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Tổng cộng có 3.343 mẫu được thu thập từ cốc, bàn chải đánh răng, điện thoại di động, sàn nhà, đồ nội thất, tay nắm cửa, nhà vệ sinh và cống thoát nước được sử dụng bởi những người này, cũng như từ thang máy và hành lang của nơi cư trú. Tất cả các mẫu đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Các xét nghiệm axid nucleic tại Vũ Hán là xét nghiệm chuyên sâu có khả năng phát hiện virus tiềm ẩn. Chiến dịch xét nghiệm toàn bộ dân cư này sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo một môi trường an toàn cho người dân nơi đây./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.