Video Tin trong nước

Vụ nghi học sinh trường tiểu học Ban Mai ngộ độc thực phẩm – Chờ kết luận của cơ quan chức năng

Sự vụ gây bức xúc khi mà nhiều phụ huynh tỏ ra không hài lòng với phản ứng của nhà trường trước tình huống xảy ra, tuy nhiên, theo như đại diện của Ban Giám hiệu, nhà trường cũng đã có hành động ngay sau thời điểm nhận được thông báo.
19:59 - 05/05/2022

Trường tiểu học Ban Mai, một ngày sau khi thông tin liên quan đến vụ một số học sinh phải nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, sốt hoặc không, theo như lời của trưởng ban phụ huynh lớp 3A8.

Trong buổi làm việc nhanh sáng ngày 5/5/2022 giữa phóng viên với đại diện ban phụ huynh, nhà trường, thông tin ban đầu cho biết, sự việc học sinh nhập viện vì đau bụng, kèm triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm là có thật. Qua khám sàng lọc tại các bệnh viện Quân y 103, ít nhất hai học sinh nhập viện được chẩn đoán bị nhiễm khuẩn đường ruột hay nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn khác. 

Cũng tại buổi làm việc, chị Bùi Thanh Huyền – Trưởng Ban phụ huynh học sinh trường tiểu học Ban Mai cho biết, quy trình phối hợp kiểm tra, giám sát đầu vào nguồn thực phẩm được thực hiện khá nghiêm túc. Khi phát hiện sự việc, ban phụ huynh cũng rất nhanh vào cuộc. Tuy nhiên, Ban phụ huynh nhà trường vẫn chưa đưa ra ý kiến gì do kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn vẫn chưa có.

Có một điểm đáng lưu ý, trong buổi làm việc kể trên, người đại diện của ban phụ huynh trường tiểu học Ban Mai cho biết, ban phụ huynh vẫn chưa được biết nhà trường lấy những mẫu thức ăn nào của ngày hôm đó đi xét nghiệm.

Liên quan đến thông tin của phụ huynh về việc nhà trường không thăm hỏi tình hình sức khỏe của học sinh, đại diện Ban Giám hiệu trường tiểu học Ban Mai cho biết, nhà trường có liên lạc hỏi thăm. 

Ngày 5/5/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông phối hợp với Phòng Y tế của quận Hà Đông đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường, nhằm rà soát lại toàn bộ quá trình xảy ra sự việc. Chiều cùng ngày, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã có văn bản báo cáo Sở Giáo dục thành phố Hà Nội. Nội dung bao gồm tường trình lại sự việc, kết quả kiểm tra rà soát quy trình giao nhận thực phẩm, lưu bếp, thực đơn ngày 28/4 đều không có gì bất thường. 

Sau thời điểm tiếp nhận thông tin, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A8 cũng đã trực tiếp thăm hỏi 3 học sinh nhập viện chiều ngày 29/4.  Đến nay, theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, cả 8 học sinh phải nhập viện thăm khám đều đã đi học trở lại. Theo thông tin do phía nhà trường cung cấp, đến ngày 14/5/2022 tới đây, kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn mới được công bố.

Như Nguyên – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.