Video Tin trong nước

Vũ Thái Bình – Người nặng lòng với giấy Dó

Vũ Thái Bình xuất thân là một họa sĩ sân khấu, nhưng không theo nghề sân khấu mà chọn hội họa và phần lớn niềm đam mê dành cho giấy Dó. Đến với Dó như một cơ duyên, Vũ Thái Bình là một trong số họa sĩ hiếm hoi theo đuổi đam mê với Dó.
22:04 - 14/01/2021

Đã từng thử sức trên nhiều chất liệu khác nhau nhưng đến năm 2013 khi đến với giấy dó – một chất liệu dân gian cổ truyền, họa sĩ Vũ Thái Bình mới cảm thấy là chính mình khi vẽ tranh. Anh được giới mỹ thuật biết đến là một người chung thủy với giấy dó nhất. Để làm chủ kỹ thuật vẽ trên giấy dó, anh phải bỏ rất nhiều công sức và không ít lần thất bại, nhưng tất cả không làm anh nản lòng.

Vũ Thái Bình là một trong số họa sĩ hiếm hoi theo đuổi đam mê với giấy dó. Anh đã thành công trong khám phá chất liệu này ở “Sắc dó 2016” với những bức chân dung, cuộc sống nơi thôn quê. Đến “Sắc dó 2018”, Vũ Thái Bình càng thể hiện sự chín muồi hơn qua từng nội dung, mảng màu, nét vẽ. Và với 25 tác phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng, giới thiệu trong triển lãm “Sắc dó 3” ngay trong những ngày đầu năm mới 2021 đánh dấu bước chuyển biến mới trong hành trình đam mê sáng tạo “thổi hồn vào dó” của Vũ Thái Bình.

Xem tranh của Vũ Thái Bình mới thấy sức lao động nghệ thuật của anh là không giới hạn. Những tác phẩm của anh tựa như những bản nhạc êm ái trên nền giấy dó. Tranh của anh dẫn người xem đến những khoảng sống chân thực bình dị, mang lại cảm xúc mãnh liệt mà ít họa sĩ nào đạt được. Anh đã đưa tranh dó lên tầm cao mới mà không phải ai cũng làm được.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.