Video Tin trong nước

Vùng xanh chống dịch - Vùng của ý thức và trách nhiệm với cộng đồng

Triển khai đầu tiên tại quận Hoàng Mai, mô hình tổ dân phố tự quản bảo vệ “vùng xanh” là những vùng chưa có ca bệnh Covid-19 đã bắt đầu được nhân rộng ra nhiều phường, xã, tổ dân phố, khu phố trên địa bàn TP. Hà Nội.
15:37 - 07/08/2021

Mô hình này đã góp phần quan trọng trong việc kiểm soát và hạn chế lây lan dịch bệnh từ những địa điểm, khu dân cư đã phát hiện F0.

Bắt đầu triển khai từ ngày 1/8, mô hình "vùng xanh an toàn" tại khu dân cư số 9, 10 phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã thực hiện tốt việc kiểm soát ra, vào của người dân trong khu dân cư. Nhiều người dân sống trong khu vực này cho biết, dù đôi lúc gặp chút bất tiện hơn so với trước, nhưng đây là điều cần thiết để có thể giữ được an toàn trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

“Vùng xanh an toàn” là cách gọi cho những khu vực chưa có ca nhiễm SARS-CoV-2. Người ở bên trong tấm biển này thì có thể đi ra nhưng phải đúng mục đích, người bên ngoài khu vực như shipper, giao hàng thì không thể vào.

Đến nay phường Mai Động đã có hơn 40 điểm chốt vùng xanh và trên địa bàn quận Hoàng Mai là hơn 500 điểm. Đồng thời mô hình này cũng đã được nhiều phường, xã, tổ dân phố, khu phố trên địa bàn TP. Hà Nội áp dụng thực hiện. Tuy nhiên, để giữ cho được vùng xanh, ngoài việc kiểm soát chặt việc ra, vào của người dân thì điều quan trọng là ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình.

Khi dịch Covid-19 vẫn đang còn những diễn biến phức tạp thì những tổ chốt như thế này đã góp phần khoanh vùng, kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh. Người dân sống trong vùng cũng cảm thấy an toàn hơn, từ đó giúp họ nâng cao ý thức và trách nhiệm của mình với gia đình với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.