Video Tin trong nước

Vượt cơn gió ngược, người nông dân hưởng tết ấm

Vượt qua nhiều biến động của nền kinh tế, năm 2023 ngành nông nghiệp VN tiếp tục khẳng định vai trò “trụ đỡ” của nền kinh tế với những cách làm mới, thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp
22:24 - 10/02/2024

Chỉ còn một vài công nhân đang chăm sóc cho những luống rau sẽ thu hoạch sau tết...

Niềm vui ngập tràn trên gương mặt mỗi người. Năm qua, hợp tác xã làm ăn tốt, thu nhập của họ cũng vì thế mà tăng theo.

Tết này, họ đã có một cái tết đủ đầy...

Trong năm 2023, nhờ tư duy nhanh nhạy và quyết tâm dám đổi mới, mô hình trồng rau sạch của hợp tác xã đã được các doanh nghiệp tin tưởng, đầu ra tiêu thụ ổn định. Mỗi ngày, HTX cung cấp hơn 15 tấn rau củ phục vụ thị trường Hà Nội, ngoài ra, mỗi tuần còn xuất khẩu khoảng 60 tấn rau củ các loại sang thị trường nước ngoài.

Trong năm 2023, mặt hàng gạo và rau quả đã tạo danh tiếng cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 4 tỷ USD. Đây là kết quả từ những sự đổi mới trong sản xuất, mở rộng thị trường và đặc biệt là việc tận dụng tốt các hiệp định thương mại thế hệ mới vừa được ký kết.

2024 dù tiếp tục được dự báo còn nhiều khó khăn, thế nhưng kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 1/2024 của nước ta đã đạt gần 500 triệu USD, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2023, với tín hiệu này các chuyên gia kì vọng xuất khẩu nông sản nói chung và ngành hàng rau quả nói riêng sẽ đón nhận nhiều cơ hội tốt trong năm nay và dự báo sẽ mang lại cho ngành nông nghiệp từ 6-6,5 tỷ USD./.

Thực hiện: Vân Anh - Trọng Khánh