Video Tin trong nước

Vườn chim Thung Nham – Xứ sở của các loài chim

Vườn chim Thung Nham - khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất miền Bắc, thuộc quần thể danh thắng Tràng An, cách thành phố Ninh Bình chừng 12km, là một trong số những điểm tham quan du khách không thể bỏ qua khi du lịch khám phá Ninh Bình.
15:51 - 03/08/2024

VƯỜN CHIM THUNG NHAM - XỨ SỞ CỦA CÁC LOÀI CHIM

Với địa thế nằm ẩn sâu giữa những dãy núi trùng điệp tạo thành bức tường đá vôi che chắn gió, vườn chim Thung Nham nằm trong khu du lịch sinh thái Thung Nham (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) được biết đến là “ngôi nhà” lý tưởng của rất nhiều loài chim. Số lượng chim ở đây lên đến hàng nghìn con, thuộc 46 loài chim. Trong đó có nhiều loài chim đã được ghi vào sách Đỏ của Việt Nam như Hằng Hạc và Hồng Hoàng (Phượng Hoàng đất).

Khi đến đây, du khách có thể tách mình khỏi cuộc sống vội vã của phố thị phồn hoa để hòa mình vào thiên nhiên trong lành của núi rừng, tiếng ríu rít gọi bầy của muôn chim, và tiếng vọng từ những vách đá sâu, giúp tinh thần trở nên thư thái, dễ chịu.

Vườn chim Thung Nham là địa danh nổi tiếng trên bản đồ du lịch Ninh Bình, mỗi mùa ở đây đều mang nét đẹp riêng, nên du khách có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của các loài chim thì thời điểm thích hợp nhất là lúc sáng sớm khi chim rời tổ đi kiếm ăn và lúc hoàng hôn cả đàn chim lũ lượt bay về tổ.

Hoang sơ, thanh bình và lý thú là những từ ngữ chính xác để miêu tả về Vườn chim Thung Nham. Đây là một khu bảo tồn thiên nhiên hiếm có khi vẫn giữ được gần như nguyên vẹn hệ sinh thái động thực vật phong phú. Đây cũng là những yếu tố giúp nơi này ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Anh Dũng