Video Tin trong nước

Vườn quýt Hang Hú – Nét độc đáo nơi núi rừng Việt Bắc

Vườn Quýt Hang Hú tại xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn đang là điểm du lịch thu hút nhiều du khách khi đến với Lạng Sơn bởi vẻ đẹp vừa hoang sơ nhưng cũng đầy thơ mộng khi khéo léo kết hợp giữa bàn tay con người và cảnh sắc thiên nhiên giữa núi rừng Việt Bắc.
17:52 - 04/09/2022

Vườn quýt Hang Hú là một thung lũng trên lưng chừng núi, được bao quanh bởi núi đá vôi đã tạo cho nơi đây cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng và có nét hoang sơ. Đây là điểm du lịch được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh Lạng Sơn lựa chọn với nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng.Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc nên thơ mà còn hấp dẫn bởi loại quýt vàng ươm, căng mọng. Mùa quýt tại đây thường kéo dài từ cuối tháng 11 tới tháng 1 năm sau. 

Hàng năm, Hang Hú đón khách du lịch đông nhất bắt đầu từ tháng 10 cho đến giáp Tết Nguyên đán. Đến với Hang Hú, du khách được thư giãn, tham quan, trải nghiệm, được ăn quýt miễn phí; đặc biệt các chòi trong vườn quýt vào những ngày bình thường du khách đến tham quan cũng được nghỉ trưa miễn phí.

Người dân Bắc Sơn cho rằng, quýt ở đây là kết tinh của nắng, núi đồi và gió nên ngọt hơn cả. Tuy nhiên, số vườn quýt ở đây không nhiều, trong khi các cây đã nhiều năm tuổi nên sản lượng cũng không cao. Vì vậy, việc phát triển mô hình du lịch sinh thái tại vườn quýt Hang Hú đã mang đặc sản này tới gần hơn với khách du lịch và trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ mỗi dịp du khách đến với huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Thế Hùng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.